Bí quyết làm món bánh đậu xanh ngon như Rồng Vàng

Nhắc tới bánh đậu xanh thì không ai còn xa lạ gì với nữa. Với hương vị thơm ngon, ngọt bùi của đậu xanh đã trở thành món bánh được nhiều người yêu thích. Vậy làm thế nào để làm được món bánh đậu xanh thơm ngon? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để được chia sẻ bí quyết cách ngon như bánh Rồng Vàng các bạn nhé

Nguyên liệu cần có để làm bánh đậu xanh

Đậu xanh đãi vỏ: 500g
Dầu thực vật: 150ml
Đường trắng
Nước cốt dừa

Các bước thực hiện

Bước 1: Cho đậu xanh đã đãi vỏ vào bát to rồi đổ nước ấm ấm vào ngâm khoảng 6 tiếng cho đậu xanh mềm.

Bước 2:

– Khi đậu xanh đã ngâm đủ thời gian thì cho vào nồi cơm thêm nước vào xấp xỉ mặt đỗ rồi đun cho đến khi đỗ chín mềm thì thôi.

– Ngoài ra bạn có thể dùng nồi hấp để hấp chín đậu xanh cũng được, như thế đậu xanh sẽ mềm bùi ngon hơn.

Bước 3:

– Đậu xanh chín, cho ra bát to, thêm 4 thìa nước cốt dừa vào rồi dùng muôi trộn đều, dầm nát, nhuyễn đậu xanh ra đến khi thành bột, mịn là được.

– Nếu bạn có máy xay sinh tố thì mình khuyến khích nên dùng máy sẽ tốt hơn, khi xay độ mịn của bột sẽ đạt được độ chuẩn tốt nhất.

Bước 4: Khi đậu xanh đã đạt được độ mịn nhất định thì cho bột vào chảo đun với lửa nhỏ. Dùng đũa đảo đều tay rồi từ từ cho dầu ăn vào, chỉ nên cho khoảng 2 thìa để dầu ăn đủ thấm vào bột là được, không nên cho nhiều quá.

Bước 5: Tiếp theo cho thêm một chút đường vào, đun đến khi nào đường tan, ngấm đều vào bột là được. Khi cho đường tùy theo khẩu vị ăn ngọt của mỗi người mà nêm sao cho vừa miệng ăn.

Bước 6:

– Cuối cùng bạn quét một lớp thật mỏng dầu ăn vào khuôn bánh rồi cho bột vào, dùng tay ấn chặt để tạo hình cho bánh đậu xanh đẹp mắt hơn. Cứ làm như vậy đến khi hết nguyên liệu là được.

– Ngoài ra nếu bạn không có khuôn làm bánh thì có thể cho ra một khay hình vuông nào đó rồi cán cho bột bánh phẳng mịn, dầy khoảng 1,5 – 2cm. Sau đó dùng dao nhọn, sắc cắt bánh thành những hình vuông nhỏ bằng với độ dầy của bánh là được, rất đơn giản phải không nào.

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *