Tôm sông um trái dừa dân dã mà ngon không gì bằng

Tôm nước ngọt hay còn gọi là tôm sông, tôm đồng là tên gọi chỉ về những loài tôm sống ở vùng nước ngọt, thông thường là trong môi trường sông, suối, ao, hồ, đầm phá. Tôm nước ngọt phân bố ở các thuỷ vực nước ngọt và nước lợ độ muối thấp vùng đồng bằng, trung du và miền núi. Chúng sống phổ biến nhất ở các ao hồ, sông ngòi, ruộng lúa ở hầu hết các địa phương.

Tôm um là tôm sông hay còn gọi là tôm càng xanh. Tôm sông thịt chắc và ngọt khi luộc trong trái dừa thì độ ngon còn tăng lên nữa, nước dừa ngọt sẵn thấm vào tôm, tạo ra một vị rất ngọt, đó là vị ngọt từ nước dừa đấy các bạn, không phải từ đường hay bất kì loại gia vị nào cả, cho nên vị ngọt rất tự nhiên, không quá gắt, cách làm tôm sông um trái dừa sẽ tạo cho bạn một cảm giác ngon miệng cực kì. này chấm muối tiêu chanh là ngon hết sảy.

Tôm là một loại nguyên liệu rất phổ biến và được rất nhiều người ưa chuộng. Chính vì vậy nên tôm được chế biến thành rất nhiều món ăn thơm ngon phục vụ trong bữa ăn hằng ngày của người dân Việt Nam. Thịt tôm có vị ngọt mềm, thơm ngon và có vị ngọt.

Cách làm tôm sông um trái dừa là một cách làm rất đơn giản, giúp bạn có thể thưởng thức được vị ngon của tôm một cách trọn vẹn và thơm ngon nhất.

Nguyên liệu cho cách làm tôm sông um trái dừa gồm có:

200 g tôm sông
1 trái dừa
Muối
Tiêu
Chanh
Ớt
Các gia vị nêm cần thiết khác

Cách làm tôm sông um trái dừa được thực hiện qua các bước như sau:

Bước 1: Tôm càng xanh hoặc còn gọi là tôm sông, chọn tôm tươi còn nhảy càng ngon. Tôm này thường được nuôi rất nhiều hiện nay, ra mấy vựa hải sản là thấy có bán.

Bước 2: Dừa tươi, mua trái nguyên, về dạt đầu nhớ giữ lại phần đầu dừa đã chặt để làm nắp đậy. Nếu không có dụng cụ chặt tại nhà, bạn nhờ người bán chặt miệng dừa dùm, miệng dừa chặt rộng ra xíu để dễ bỏ tôm nguyên con vào, giữ lại nước dừa trong trái để luộc tôm nhé.

Bước 3: Tôm tươi để nguyên con, cho vào trái dừa, dùng tay khéo léo nhét tôm và càng vào.

Bước 4: Nhà có vườn hoặc đất trống thì để tiết kiệm nhiên liệu hơn, bạn có thể nhúm củi, tạo bếp, cho dừa lên lửa nấu khoảng 30 – 40 phút là nước dừa sôi nóng lên và tôm sẽ chín. Nhớ đậy nắp dừa khi nấu để nước mau sôi.

Nếu các bạn muốn tôm nhanh chín hơn thì gọt bớt phần vỏ dừa dầy bên ngoài đi nhé.

Bước 5: Khoảng 40 phút sau thì tôm chín, xung quanh trái dừa lúc này rất nóng và vỏ dừa khi ấy đã bị cháy và chuyển sang màu đen. Mở nắp và dùng đũa gắp tôm ra.

Bước 6: Phần nước dừa luộc tôm nếu thích thì bạn húp kèm, còn tôm thì chấm với muối tiêu chanh pha tí ớt, hoặc cũng có thể chấm với nước mắm pha tùy ý thích.

Vậy là cách làm tôm sông um trái dừa của các bạn đã hoàn thành rồi đấy. Chúc bạn thành công!

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *